Những việc người thành công hay làm trong 10 phút cuối cùng trước khi rời khỏi văn phòng

Nếu bạn hay dành 10 phút cuối cùng của một ngày làm việc chỉ để nhìn chằm chằm vào đồng hồ rồi đếm ngược từng giây cho đến khi tan làm, hoặc vùi đầu vào công việc rồi thu dọn đồ đạc vội vàng ra về mà quên cả chào tạm biệt đồng nghiệp, thì rất có thể đã đến lúc bạn nên xem xét lại thói quen này của mình rồi.

Dưới đây là những việc mà những người thành công thường làm trước khi kết thúc ngày làm việc:

Tập trung cao độ

Thời điểm cuối ngày là lúc bạn đã rất uể oải và mệt mỏi, vậy nên hãy cố gắng đừng để tâm trí của mình bị xao nhãng bởi những việc không liên quan, thay vào đó hay tập trung giải quyết công việc thật nhanh chóng.

Cập nhật list công việc cần làm

Những người thành công thường theo dõi danh sách các việc họ cần làm, 10 phút cuối cùng của ngày làm việc rất quan trọng, đó là thời gian để họ kiểm tra các tiến độ công việc và mục tiêu với đối tác.

Xem lại những việc đã làm được trong ngày

Ngoài việc tập trung vào những việc cần làm, một điều quan trọng không kém đó là bạn phải xem lại những gì đã làm được trong một ngày.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngồi xem xét lại những điều bản thân đã làm và những thành quả đạt được cũng là một cách nâng cao mức độ hạnh phúc cho cuộc sống.

Xác định mục tiêu chính cho ngày mai

Chắc chắn là sẽ có rất nhiều việc cần giải quyết cho ngày hôm sau, nhưng bạn nên có một sự lựa chọn ưu tiên cho một trong số những cuộc việc đó để có thể làm việc một cách tối ưu và hiệu quả.

Quyết định đúng thời điểm để rời văn phòng

Trong một bài báo có tựa đề “Muốn ngày mai tuyệt vời, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay“, tác giả Peter Economy đưa ra một giới hạn cho ngày làm việc sau đây trước khi rời khỏi văn phòng.

“Trừ khi bạn đang làm việc trong một dự án lớn hoặc chạy deadline, hãy đặt ra một giới hạn về mức thời gian cố định bạn sẽ ở lại trong văn phòng. Quá trình làm việc vào cuối ngày sẽ chỉ dẫn đến căng thẳng và kiệt sức, vì thế hãy làm những điều quan trọng trước và rời khỏi văn phòng vào một khoảng thời gian hợp lý”.

Dành một chút hời gian suy nghĩ về công việc

Những người thành công không chỉ suy nghĩ về những dự án mà họ đang thực hiện, họ còn luôn cố gắng phân tích mọi việc đúng sai ra sao, thời điểm thế nào là thật sự hợp lí để làm việc tốt hơn, họ luôn suy nghĩ làm thế nào để công việc phát triển hơn nữa. Vì suy cho cùng, nếu không chịu khó trau dồi và học hỏi, rất khó để có thể vươn tới đỉnh cao.

Đừng quên nói lời cảm ơn

Tạo thói quen nói lời cảm ơn với sếp và đồng nghiệp hay cả những người khác ở công ty sẽ nâng mức độ hạnh phúc cho bản thân và làm cho những người xung quanh chú ý, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và con người của ban.

GenK