Những tiêu chí quan trọng khi chọn địa điểm đặt văn phòng

Lựa chọn địa điểm đặt văn phòng là quyết định quan trọng, không nên xem nhẹ cũng như cân nhắc rằng liệu nơi được chọn có phải là địa điểm để doanh nghiệp có thể lớn mạnh và phát triển hay không?

Trước khi bắt đầu, hãy lập danh sách những điều quan trọng trong việc lựa chọn địa điểm đặt văn phòng của Doanh nghiệp Bạn:

  1. Mục tiêu, định hướng lâu dài của Doanh nghiệp
  2. Phù hợp với định hướng thương hiệu của Doanh nghiệp
  3. Sự thuận lợi của vị trí đặt văn phòng
  4. Tiện ích văn phòng và tiện ích khu vực lân cận
  5. Không gian văn phòng
  6. Sự đảm bảo an toàn tại nơi làm việc
  7. Hiểu rõ về chi phí

Định hướng lâu dài 
Hiện tại, bạn có thể điều hành một công ty khởi nghiệp hoặc thậm chí là một công ty lớn, nhưng dù với quy mô nào thì việc định hướng cho tương lai cũng là điều cần thiết. Bạn cần xác dịnh quy mô công ty hiện tại và sẽ tăng trưởng nhân sự thế nào trong thời gian tới. Từ đó lựa chọn không gian văn phòng phù hợp, tránh tình trạng phải di chuyển nhiều lần do diện tích văn phòng không đủ để đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày một tăng.

Phù hợp với định hướng thương hiệu
Bạn sẽ cần cân nhắc xem vị trí và cách bài trí của văn phòng mới có phù hợp với thương hiệu của công ty hay không. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn được định vị với hình ảnh vui vẻ, sáng tạo thì một không gian văn phòng truyền thống có thể sẽ không phù hợp. Ngược lại, một văn phòng chia sẻ phổ thông có thể không phù hợp cho một công ty đang tìm kiếm các dịch vụ chuyên nghiệp.

Vị trí văn phòng có thuận lợi cho việc di chuyển?

Việc đảm bảo văn phòng mới sẽ thuận tiện cho tất cả các thành viên cũng là một vấn đề nên cân nhắc. Nếu nhân viên lái xe đến văn phòng, thì những nơi giao thông thuận lợi sẽ là địa điểm nên lưu tâm. Tốt nhất văn phòng nên đặt ở khu vực trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại, giao dịch hành chính. Khách hàng vì đó cũng dễ tìm đến công ty, tăng cơ hội và độ uy tín cho doanh nghiệp.

Không gian làm việc
Một không gian làm việc chia sẻ Co-Working thành công là nơi thúc đẩy được sự trao đổi ý tưởng và hợp tác giữa các doanh nghiệp. Vì vậy hãy xem xét về các lĩnh vực mà doanh nghiệp khác đang hoạt động trong tòa nhà và cân nhắc rằng liệu các doanh nghiệp đó có phù hợp hay hỗ trợ được lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang theo đuổi hay không nhé!

Tiện ích văn phòng và tiện ích khu vực lân cận
Cũng giống như việc bạn tìm hiểu khu vực địa phương trước khi chuyển nhà, bạn cũng nên làm như vậy đối với văn phòng của mình. Hãy đảm bảo khu vực lân cận có những tiện ích như quán cà phê, quán ăn, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, ngân hàng, địa điểm giao dịch hành chính…

Bạn cũng cần kiểm tra kết nối internet để chắc chắn rằng đường truyền Internet tại tòa nhà hay thậm chí khu vực đó không bị giới hạn về tốc độ. Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu kĩ về các tiện ích văn phòng bạn có được như dịch vụ thư từ, bưu phẩm, sảnh tiếp khách chung, dịch vụ máy in, dịch vụ phòng họp…để tận dụng một cách hợp lý.

Sự đảm bảo an toàn tại nơi làm việc

Bạn nên kiểm tra xem các thiết bị an toàn tại nơi làm việc có thật sự ổn như hệ thống báo cháy, hệ thống khóa từ… để đảm bảo an toàn khi làm việc tại văn phòng đó, kể cả những ngày làm việc thêm giờ hay những buổi tối đòi hỏi bạn phải ở lại văn phòng sau giờ làm việc.

Hiểu rõ về chi phí
Nếu trước đây bạn chưa từng thuê văn phòng thì việc đầu tiên nên làm là chuẩn bị một kế hoạch tài chính đầy đủ. Bạn cần nắm rõ được những điều bao gồm trong hợp đồng và những khoản mà bạn cần chi trả. Ví dụ: một số trung tâm tính phí thêm cho phòng họp hoặc sử dụng internet và điện thoại, trong khi các trung tâm khác cung cấp dịch vụ trọn gói.

Tìm kiếm văn phòng mới đôi khi là một nhiệm vụ khó khăn, Hãy để Sen Office giúp bạn đơn giản hóa việc tìm kiếm một không gian mới. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay!