Các chi phí cơ bản ban đầu chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp mới
Các chủ doanh nghiệp thường ít khi hình dung các khoản chi phí cơ bản ban đầu mà mình cần phải chuẩn bị để thực hiện chi tiêu cho “con cưng” của mình đủ điều kiện sẵn sàng đi vào hoạt động kinh doanh theo đúng quy định.
Tại Senoffice, các chủ doanh nghiệp hãy yên tâm, chúng tôi chuyên cho thuê văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, hỗ trợ khách hàng thực hiện các công việc từ thành lập doanh nghiệp mới tại Sở KH và ĐT đến dịch vụ kế toán thuế, khai báo thuế ban đầu. Senoffice thống kê chi tiết các khoản mục chi phí cho các chủ doanh nghiệp được hình dung như sau:
1. Chi phí thuê văn phòng: Bạn có thể sử dụng nhà phố hoặc thuê văn phòng làm việc hoặc thuê văn phòng ảo tại địa điểm trung tâm Quận 1 sang trọng với giá tối thiểu 570.000 vnđ chưa VAT/ 1 tháng. Thường bạn nên đăng ký thời hạn thuê 12 tháng, mức giá dự kiến 7.524.000vnđ/ năm đã bao gồm Thuế VAT. Trường hợp, bạn dùng địa chỉ nhà mình thì tiết kiệm được khoản này.
2. Lệ phí nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi bạn dự định thành lập: 100.000 vnđ/1 lần giao dịch (Có biên lai nộp lệ phí nhà nước phát hành cho Tên công ty mới thành lập của bạn)
3. Dấu tròn của doanh nghiệp mới thành lập: mức giá cho loại xịn sò nhất: 440.000 vnđ (đã bao gồm thuế VAT+ đăng ký công bố)
4. Chữ ký số điện tử (Token): giá mua tối thiểu 1 năm tùy nhà mạng nhưng thường rơi vào tầm 1.826.000 vnđ đã bao gồm thuế VAT và thiết bị.
5. Mở tài khoản ngân hàng của công ty mới thành lập là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn phải ký quỹ số tiền tối thiểu vào tài khoản của Công ty mình là 1.000.000 vnđ.
6. Hóa đơn điện tử: Nếu Công ty mới thành lập của bạn cần thì nên mua, tạo mẫu của riêng mình và phát hành ngay trong sau khi thành lập xong để kịp thời sử dụng. Gói tối thiểu cho 300 tờ hóa đơn này tầm 850.000 vnđ đã bao gồm thuế VAT và phí khởi tạo. Nếu bạn chưa có dự định phát sinh doanh thu ngay thì chưa cần mua và phát hành chi cho mất công báo cáo tình hình sử dụng định kỳ.
Tổng cộng, ban đầu bạn cần chuẩn bị chi phí tầm 11.740.000 vnđ để thực hiện các công việc cơ bản ban đầu để doanh nghiệp của mình hoàn thành các bước đăng ký cần thiết ban đầu.
Ngoài ra, công ty thành lập mới phải chuẩn bị thêm:
– Chi phí mua phần mềm kê khai nộp bảo hiểm xã hội tầm 899.000 vnđ đã gồm VAT (Chỉ cần khi Công ty của bạn có nhân sự và phát sinh chi phí tiền lương, nếu chưa thì chưa cần mua liền ngay từ đầu)
– Chi phí dịch vụ kế toán thuế: Gói Dịch vụ kế toán thuế TAX01 nhỏ nhất của Senoffice tầm 330.000vnđ/ tháng đã VAT hỗ trợ bạn trong giai đoạn đầu khi doanh nghiệp của mình chưa phát sinh nhiều chứng từ.
Các chi phí ban đầu công ty mới thành lập phải chi trả không ít do vậy khi quyết định bắt đầu thực hiện kinh doanh với Giấy phép đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp nên chuẩn bị tinh thần nghiêm túc và tài chính để điều hành kinh doanh tránh lãng phí và thuận lợi suông sẻ từ bước đầu tiên dấn thân vào kinh doanh được “thuận buồm – xuôi gió”.
SENOFFICE – Giải pháp tối ưu cho Doanh nghiệp với hầu hết các dịch vụ Doanh nghiệp cần từ Thuê địa chỉ đăng ký đăng doanh (Văn phòng ảo) đến Văn phòng trọn gói chuyên nghiệp. Sen Office có đội ngũ Pháp lý dày kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ dịch vụ Thành lập Doanh nghiệp/Chuyển đổi trụ sở, dịch vụ kế toán thuế Doanh nghiệp. Chỉ cần Bạn đặt niềm tin với SenOffice, chúng tôi sẽ phục vụ Bạn nhanh nhất, chu đáo nhất có thể.
Liên hệ SenOffice:
– Hotline: 0906 679780 (24/7)
– Email: sale@sencapital.com.vn